10 thg 4, 2007

Chọn kính sao để đẹp?

Có một nhận thức sai lầm đó là kính râm chỉ cần thiết trong những tháng mùa hè. Điều này không đúng bởi tia cực tím vẫn xuất hiện trong suốt cả năm và gây hại cho da bạn.

Tất nhiên, ai trong chúng ta cũng mong muốn mình luôn xinh đẹp, ngay cả khi đeo kính. Vậy nên chọn kính như thế nào để tôn vinh nét đẹp trên khuôn mặt bạn?

Kiểu dáng và sự thoải mái

Chọn kiểu dáng phù hợp và đem lại sự thoải mái cho bạn. Nếu mua cặp kính không phù hợp, bạn sẽ không đeo chúng hoặc sẽ phải mua một đôi khác.


Mắt kính bảo vệ khỏi tia cực tím

Kính mắt đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím (vẫn tồn tại ngay cả trong những ngày mát mẻ). Màu kính không đóng vai trò trong việc bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời. Bạn cần đọc nhãn mác và tìm các mắt kính có ghi chữ “special purpose” (chuyên dụng), bởi loại kính này giúp ngăn chặn được 95% đến 100% tia cực tím.

Gọng kính hữu dụng

Gọng kính to, bắt mắt không chỉ có lợi cho mắt mà còn giúp bảo vệ làn da nhạy cảm quanh mắt. Rõ ràng, với các gọng kính nhỏ, các tia nắng mặt trời sẽ dễ dàng tiếp cận đôi mắt bạn. Đối với hầu hết mọi người, một đôi kính vừa phải sẽ hợp thời trang và thiết thực.

Chọn kính phù hợp với khuôn mặt

Mặt trái xoan

Nếu sở hữu khuôn mặt trái xoan thì bạn quả là người may mắn, bởi bạn có thể chọn bất kỳ đôi kính có kiểu dáng nào bạn thích. Hãy thử các kiểu dáng và màu kính khác nhau. Đối với phụ nữ có khuôn mặt hình trái xoan, kính râm giống như phụ trang tôn vinh vẻ đẹp của khuôn mặt và trang phục của họ.

Mặt tròn

Để khuôn mặt bớt tròn, hãy chọn gọng kính hình bầu dục và nâng lên đến thái dương. Chẳng hạn như các đôi kính kiểu mắt mèo.

Mặt dài

Bạn có gương mặt dài? Gọng kính hình vuông sẽ tạo ra cảm giác khuôn mặt bạn ngắn lại. Đối với nam, nên chọn gọng kính đơn giản. Còn đối với phụ nữ, hãy chọn gọng được trang trí độc đáo để thu hút sự chú ý lên phía trên.

Mặt vuông

Đối với khuôn mặt này, hãy chọn gọng kính hình bầu dục vừa hoặc to. Màu mắt kính sáng giúp giảm bớt nhược điểm và tôn vinh ưu điểm, đồng thời tăng thêm sự bí ẩn cho đôi mắt.

Dù chỉ được xếp ở vai trò "phụ trang" nhưng kính có ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp của bạn. Hãy chọn đôi kính phù hợp để vẫn đẹp ngay cả khi không để lộ "cửa sổ tâm hồn" nhé.

Theo 24h

Không có nhận xét nào: