8 thg 4, 2007

Phong cách riêng biệt sẽ tạo nên thành công

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, trong một lĩnh vực kinh doanh mà có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, cách tốt nhất là nhà quản trị nên xây dựng cho mình phong cách riêng biệt, không bị trộn lẫn vào bất cứ sản phẩm nào.
Raymond Chan, Giám đốc Công ty Điện tử IDT International luôn thực hiện phương châm này trong công việc kinh doanh của mình. Nhờ đó, IDT đã thu lợi nhuận đáng kể từ các sản phẩm mang thương hiệu Oregon Scientific như: đồng hồ báo thức, thiết bị dự báo thời tiết... tại thị trường Mỹ và châu Âu.
Raymond Chan cho rằng, trên thị trường hiện nay có quá nhiều sản phẩm cùng công dụng với sản phẩm của công ty. Do vậy, IDT International phải cố gắng tạo cho sản phẩm của mình đứng riêng ở một chỗ với một phong cách thật ấn tượng. "Tôi không muốn IDT được biết đến như là một Công ty điện tử đơn thuần như các doanh nghiệp khác. Mà nói đến IDT, người tiêu dùng biết đến nó như một "kiểu mẫu riêng biệt" của các thiết bị điện tử", Chan nhấn mạnh.
Năm ngoái Chan đã kết hợp với Philippe Starck, một nhà thiết kế kiểu dáng nổi tiếng người Pháp sản xuất ra một loạt thiết bị điện tử với phong cách vui nhộn, độc đáo như: thiết bị thông báo thời gian, nhiệt độ, độ ẩm, chu kỳ nhật nguyệt và một loại đồng hồ báo thức với tiếng nhạc piano du dương quyến rũ.
"Chúng tôi muốn chinh phục thị trường châu Á bằng những "sản phẩm ấn tượng có một không hai", Chan tin tưởng. Hơn nữa, Chan còn quyết định ký hợp đồng hợp tác với Công ty điện tử Ferrari. Hiện nay, IDT đã khai trương 3 cửa hàng bán lẻ lớn và sang trọng tại Thượng Hải và Hong Kong. Tại đây, các sản phẩm của IDT đã đứng ngang hàng cạnh các sản phẩm nổi tiếng khác của Cartier, Chanel, Piaget.
Chan không chỉ muốn xây dựng một phong cách riêng biệt cho các sản phẩm của mình, mà ông còn tạo nên ấn tượng cho công ty khi thuê những nhà quản lý hàng đầu của các hãng danh tiếng về làm cho mình. Hiện ông có trong tay 600 kỹ sư với nhiệm vụ hàng năm sáng tạo ra 200 sản phẩm mới.
Trong vòng 2 năm trở lại đây, IDT đã khai trương 235 cửa hàng bán lẻ tại khu vực châu Á. Khi mới bắt đầu thâm nhập vào thị trường này, mỗi cửa hàng lúc bắt đầu khai trương chỉ bán từ 1 đến 2 sản phẩm của công ty, sau một thời gian mới nâng cấp lên thành cửa hàng lớn bán nhiều mặt hàng xa xỉ. "Chúng tôi hiểu là cần phải có thời gian để xây dựng nhận thức của người tiêu dùng về một "phong cách mới", Chan tin tưởng nói.

st

Không có nhận xét nào: