28 thg 6, 2007

Lần đầu được đến rạp xem phim

“Chú ơi, sao cái phòng này tối vậy, làm sao mắt cháu thấy được để coi phim?”...

Những câu hỏi tưởng chừng rất ngây ngô nhưng có thật của các bé ở nhà may mắn (6/17 Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, Tân Bình, TP.HCM) khi lần đầu tiên được mời đến xem phim ở cụm rạp Diamond vào sáng 25-6 (*).

Ngồi trên xe, các em chỉ trỏ, hào hứng, ngơ ngác khi lần đầu tiên được lên trung tâm thành phố. “Lần đầu tiên cháu và các bạn được đi thang máy lên tầng cao nhất tòa nhà đẹp ơi là đẹp này.

Còn bé Lê Thị Diễm, 8 tuổi, vừa rụt rè ngồi vào hàng ghế đầu tiên là quay sang bạn thì thầm: “Hôm bữa Diễm coi tivi thấy chiếu cảnh rạp phim có ghế to thế này, nay được ngồi ghế giống như trên tivi để xem phim, thích ghê”.

Thầy Võ Thanh Tùng, phụ trách quản lý giáo dục của nhà may mắn, cho biết: “Dù giờ hẹn là 8g30 sẽ có xe đến đón các bé nhưng mới 6g30, 76 em đã tập trung khá đầy đủ, đứa nào cũng chọn cho mình chiếc áo đồng phục tinh tươm nhất để chuẩn bị cho lần đầu tiên trong đời đến rạp xem phim”.

Khi màn hình vừa hiện ra những hình ảnh đầu tiên, nhiều tiềng ồ, à vang lên, những cánh tay chỉ trỏ, những đôi mắt mở to, háo hức và những tràng cười giòn tan: “Hình người to quá, nhìn rõ hơn tivi nhiều. Y như thật ấy...”.

Bé Tưởng Bảo Hoa, 7 tuổi, thì thầm với tôi: “Nhà cháu 11 anh em nhưng chỉ có cháu được đi. Cháu sẽ về kể lại cho anh chị cháu”. Ngồi cùng các em suốt gần 2 giờ đồng hồ xem bộ phim hài Kỳ nghỉ của Mr Bean, giám đốc điều hành Công ty liên doanh rạp Diamond, ông Kim Dong Wook, không nén được xúc động:

“Khi nghe một bé hỏi tôi: “Chú ơi, cái màn vải màu trắng ấy chút sẽ hiện lên hình phim hả chú, tôi thật sự không diễn tả được cảm xúc của mình lúc đó”.

Còn ông Kim Tae Hyung, tổng giám đốc, người nghĩ ra ý tưởng chương trình này, thì: “Dự tính lúc đầu sẽ chiếu một tháng một lần, nhưng bây giờ chúng tôi sẽ chiếu hai tuần một lần cho các em. Thưởng thức văn hóa không dành riêng cho những ai có tiền mà dành cho tất cả mọi người. Các em đáng được nhận những điều này. Tôi mong không chỉ rạp Diamond mà còn nhiều rạp khác sẽ tạo điều kiện chia sẻ quyền thưởng thức văn hóa của các em”.

HOÀI NAM

--------------------

(*) Chương trình “Chiếu phim miễn phí cho trẻ mồ côi” do Công ty liên doanh rạp Diamond thực hiện nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình chiếu phim sẽ được tổ chức một tháng hai lần và sẽ kéo dài liên tục không ấn định thời gian.

Không có nhận xét nào: