8 thg 6, 2007

Hoà nhạc từ thiện cho trẻ khuyết tật

(VNAD) - Những bản nhạc trữ tình, tiết tấu rộn rã mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống Mexico sẽ được các nghệ sỹ trường Nghệ thuật Meca biểu diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ vào 20h ngày 8/6. Chương trình nhằm gây quỹ từ thiện cho các em khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu – Hà Nội.

Đây là đêm nhạc bao gồm hòa tấu nhạc jazz, trình diễn nhạc cổ điển và nhạc đồng quê.

Phần hòa tấu jazz đầy ngẫu hứng sẽ được các nghệ sỹ David Dove và nghệ sỹ Trompet của trường Meca kết hợp cùng các nghệ sỹ Việt Nam trong nhóm “Giai điệu xanh” thể hiện.
Các nghệ sĩ Trường Nghệ thuật Meca sẽ biểu diễn trong chương trình.

Phần trình diễn độc tấu guitar cổ điển do nghệ sỹ gốc Việt Nguyễn Quang Bình thể hiện sự tinh tế qua những tác phẩm cổ điển của Francisco Tarrega, Fernando Sor... và một số bản nhạc đồng quê dân tộc.

Phần chính của buổi hòa nhạc là trình tấu của ban nhạc MECA Mariachi với đàn violon, guitar, vihuela, harp... qua hàng loạt những bản nhạc trữ tình tiết tấu rộn rã mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống Mexico, vốn là nơi sản sinh ra thể loại dân ca nổi tiếng.

Ban nhạc Mariachi của trường MECA gồm hơn 30 thành viên từng lưu diễn nhiều nơi trên thế giới. Trong đêm biểu diễn tại Nhà Hát Tuổi Trẻ sẽ có 7 thành viên của họ ra mắt và trình diễn giao lưu cùng khán giả yêu âm nhạc thủ đô với các ca khúc Hương thơm của tôi, Giai điệu Maya, Bài hát của người nông dân...

Trường Giáo dục đa văn hóa và Tư vấn Nghệ thuật MECA được thành lập từ năm 1977 tại Houston, Texas, Hoa Kỳ. Đây là 1 cơ sở cộng đồng bất vụ lợi với mục đích phát triển xã hội lành mạnh, văn hóa và học thuật cho giới trẻ bằng giáo dục nghệ thuật.

MECA mở các lớp nghệ thuật cổ điển và dân gian, các hoạt động hỗ trợ nghệ thuật cho khoảng 1.700 học sinh hàng năm qua rất nhiều chương trình... Học sinh của MECA đã giành được rất nhiều giải thưởng và học bổng, thường đi lưu diễn ở nhiều nước : Pháp, Nauy, Ai-rơ-lan...

(Theo VTC)

http://www.tuthien.vn/?ad=show&ArtCat=3&ArtID=121

Không có nhận xét nào: