8 thg 6, 2007

HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN CỦA CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI TẠI ĐỒNG NAI

Cho đến nay, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã có những hoạt động từ thiện, biểu hiện sự giúp đỡ, chia sẻ đối với những khó khăn của nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Trong năm 2005 đã có 21 chương trình, dự án triển khai trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị viện trợ là 580.549 USD, tăng 24% so với năm 2004. Đối tượng thụ hưởng chủ yếu của các hoạt động này là các trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và người khuyết tật.

Một số tổ chức, cá nhân đã có các hoạt động tài trợ chính thức và thường xuyên như:

Tổ chức Christina Noble Children’s Foundation ( Anh) đã tài trợ cho các huyện Định Quán, Tân Phú trong nhiều năm qua về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, dân nghèo, xây dựng phòng học và hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo. Kết quả hoạt động của dự án đạt cao, đóng góp cho việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và nhân dân nghèo trên địa bàn huyện, cho sự nghiệp giáo dục của huyện.

Tổ chức Saigon Children’s Charity ( SCC-Anh) tài trợ các dự án xây dựng phòng học, cải thiện cơ sở vật chất cho ngành giáo dục ở huyện. Hỗ trợ 415 suất học bổng cho học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa, động viên học sinh nghèo vượt khó học giỏi, giảm bớt gánh nặng học phí cho cha mẹ các em; chương trình tiết kiệm tín dụng tạo điều kiền giúp cho 754 phụ nữ nghèo vay vốn để giải quyết khó khăn trong cuộc sống.

Tổ chức Good People World Family ( Hàn Quốc ) có dự án tài trợ thuộc lĩnh vực chăm sóc sứckhỏe cho trẻ em, nhân dân nghèo, xây dựng phòng học và hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, tặng máy vi tính cho Trung tâm dạy nghề huyện Định Quán.

Chúng em cần lắm những tấm lòng
Chương trình nuôi dạy trẻ mồ côi của Hiệp hội Montlucon Saigon France ( Pháp) có mục tiêu dài hạn là nuôi dưỡng trẻ mồ côi không nơi nương tựa đến tuổi trưởng thành, mục tiêu ngắn hạn là nuôi dưỡng các cháu mồ côi cha hoặc mẹ, gia đình thuộc diện nghèo trong thời gian 3-5 năm. Đầu năm 2005, có 50 trẻ được chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng, đến nay tất cả các cháu đều phát triển trí lực và trí tuệ tốt. Sự hỗ trợ của tổ chức này đã giúp giảm bớt gánh nặng ngan sách nhà nước, góp phần giải quyết khó khăn về học tập, đời sống của các cháu mồ côi, tổ chức nuôi dưỡng tập trung, góp phần hạn chế trẻ em lang thang trên địa bàn huyện Long Thành.

Và còn rất nhiều, rất nhiều tổ chức cũng như cá nhân bày tỏ sự thông cảm, chia với những cảnh đời bất hạnh, có những hành động giúp đỡ chân thành đối với nhân dân tỉnh Đồng Nai như Dự án giáo dục Trung học và Đại học cho người khiếm thính do tổ chức Nippon Foundation ( Nhật bản) tài trợ; bà Taeko Matsuda ( Nhật Bản) đã tài trợ chính cho Trung tâm Bảo trợ Huấn luyện Cô nhi Biên Hòa; Tổ chức Vietnam Children Fund ( Mỹ ) hỗ trợ xây dựng trường Tiểu học Thừa Đức huyện Cẩm Mỹ; Hội khoa học Đông Nam Á ( IRO-Hàn Quốc) về huyện Cẩm Mỹ làm công tác từ thiện: phát thuốc, tặng quà, ủng hộ tiền sửa chữa nhà cho các đối tượng khó khăn…

Sự giúp đỡ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã biểu hiện sự quan tâm sâu sắc và chia sẻ khó khăn đối với nhân dân tỉnh Đồng Nai, chia sẻ gánh nặng về ngân sách cho tỉnh. Chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai hết sức xúc động và tri ân những tình cảm chân thành đó.

BBT

http://hdnd.dongnai.gov.vn/anpham/019/mldocument.2006-01-25.9487345324

Không có nhận xét nào: