9 thg 10, 2015

Những lý do người dùng nên chọn TiVi LED

Websosanh - TV LED mang đến hình ảnh tươi sáng, sắc nét và tiết kiệm điện hiệu quả. Do đó, TV sử dụng đèn nền LED là một sự lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây là 5 lý do mà người dùng nên chọn cho gia đình mình một chiếc TV LED.

Tivi LED Samsung UA40F5100. Nguồn Internet.
Tivi LED Samsung UA40F5100. Nguồn Internet.
1. Tiêu thụ điện năng thấp
Việc tiết kiệm điện không những giúp hóa đơn tiền điện giảm xuống mà còn bảo vệ môi trường xung quanh. Lý do mà TV LED có hiệu quả về năng lượng hơn là vì cách thức mà các công nghệ sử dụng ánh sáng để tạo ra hình ảnh trên màn hình. TV LED sử dụng công nghệ đèn nền LED tiêu thụ ít năng lượng hơn so vớiTV LCD sử dụng đèn huỳnh quang catot lạnh ( hay đèn nền CCFLs). Đèn LED hiệu quả hơn nhiều so với đèn huỳnh quang. Nói cách khác, TV LED thực sự có lợi thế hơn công nghệ LCD truyền thống. Nếu bạn đang nâng cấp từ một màn hình plasma đã cũ, thì TV LED sẽ giúp tiết kiệm điện năng đáng kể.
2. Độ chính xác màu sắc tốt hơn
Nguồn Internet.
Nguồn Internet.
Bạn hãy tưởng tượng đang xem một bộ phim nhiều cảnh màu sắc rực rỡ, với màu đỏ, xanh dương và xanh lá cây có chiều sâu hơn, tất cả hòa trộn lẫn vào nhau. Điều đó đòi hỏi một chiếc TV có khả năng tạo ra màu sắc như thật đem tới cho người dùng những giây phút giải trí thú vị trong cuộc sống. Và TV LED là sự lựa chọn đúng đắn khi tối ưu hiển thị độ bão hòa màu sắc tốt hơn cũng như chính xác hơn so với màn hình LCD và Plasma.
Nguyên nhân chính TV LED (LED 3 màu RGB) có thể cung cấp độ chính xác màu sắc tốt hơn là vì quang phổ màu (color spectrum) thể hiện ba màu chính theo dạng quang phổ. Trong khi đó, TV LCD sử dụng ánh sáng huỳnh quang không thể tạo ra một phổ điểm ảnh màu sắc hoàn hảo và thật như cuộc sống.
3. Màu tối và độ tương phản
TV LCD là một bước đệm tuyệt vời cho TV plasma: rẻ hơn, mỏng hơn. Tuy nhiên, chúng không thể là cung cấp hình ảnh tổng thể tốt hơn, đặc biệt là khi nói đến màu sắc tối hơn và màu đen. Nhưng TV LED không mắc phải những vấn đề này, nhờ công nghệ tuyệt vời bên trong tái tạo màu tối tuyệt vời và mức độ màu đen sâu, mà nó có thể cạnh tranh với TV Plasma, thậm chí là vượt qua.
Nhưng tại sao màu tối lại rất quan trọng khi xem xét một chiếc TV? Đó là do khi xem các cảnh tối trong một bộ phim hay trò chơi trên TV LCD, đôi khi người dùng khó chịu khi thấy hình ảnh bị nổi hạt, bị nhòe hay mất màu. Do đó, TV có khả năng hiện màu đen tuyệt đối thì càng tốt. Phải thừa nhận rằng, một số TV LCD mới hơn và đắt tiền hơn đang cung cấp giải pháp hiển thị hình ảnh tốt hơn, nhưng nhìn chung TV LED vẫn là sự lựa chọn tốt hơn.
Trong khi đó, TV Plasma và TV LED có sự cạnh tranh về hình ảnh, nhưng Plasma đã luôn luôn được biết đến với màu tối và độ tương phản tuyệt vời. Thực tế thì công nghệ LED vẫn có nhiều lợi thế hơn, do đó nhiều nhà sản xuất đã ngừng sản xuất TV Plasma trong năm 2014.
4. Kích thước và độ dày
Nguồn Internet.
Nguồn Internet.
TV LED có thể được thiết kế mỏng hơn nhiều so với TV LCD vì đèn LED đòi hỏi ít không gian vật lý hơn so với đèn CCFL truyền thống. TV LED cũng sở hữu kích thước lớn hơn, ví dụ như Samsung UN65C8000 65 inch chỉ dày 0,9 inch.
Trong khi kích thước của màn hình TV LCD và Plasma cũng đang trở nên rất mỏng, TV LED sẽ có xu hướng mỏng hơn so với các loại TV. Nhưng người dùng chưa hẳn cần một chiếc TV siêu mỏng mà quan trọng nhất là hài hòa với không gian phòng đặt.
5. Tuổi thọ
Lý do cuối cùng để xem xét mua một chiếc TV LED có lẽ là gây tranh cãi nhất. TV LED được cho là kéo dài thời gian sử dụng hơn nhiều so với đối thủ TV LCD truyền thống. Điều này là do đèn LED hiệu quả hơn nhiều và bền hơn so với đèn CCFL. Cụ thể, đèn CCFL có xu hướng làm suy giảm và hiển thị màu sắc khác nhau theo thời gian. Các nhà sản xuất đều tuyên bố màn hình LED của mình có tuổi thọ 100.000 giờ, nhưng chưa được kiểm chứng.
Tuy nhiên có những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua TV LED của người dùng như giá cả hay hiệu suất. Trên thị trường, TV LED có giá đắt hơn so với LCD. Nhưng nếu chất lượng là điều người dùng quan tâm thì hãy mua một chiếc TV LED.
Phi Phi

Không có nhận xét nào: