31 thg 3, 2007

Bảy bước đến thành đạt

1. Bước đầu tiên là nên xác định xem mức độ giàu có và thành đạt mà bạn mong muốn. Não bộ của bạn sẽ không hành động để tạo ra nhiều của cải và thành công cho tới khi nó biết chính xác bạn muốn gì. Đó là lý do tại sao một mục đích, một tầm nhìn và những mục tiêu cụ thể là quan trọng.

2. Kế đến bạn phải tin tưởng rằng bạn sẽ có thể đạt được những mục tiêu đó. Đó cũng là lý do giải thích tại sao đọc tiểu sử của những người thành đạt là quan trọng. Họ làm cho bạn tin rằng bạn cũng có thể làm được như vậy.

3. Sau đó bạn cần viết một bản mô tả chi tiết chính xác cuộc sống của bạn khi mà bạn đạt đến một cuộc sống lý tưởng. Tôi đề nghị bạn nên bao quát 7 lĩnh vực sau: tài chính, công việc và nghề nghiệp, tình trạng sức khoẻ, giải trí, mối quan hệ, sự phát triển cá nhân và cuộc sống tinh thần và cuối cùng, bạn muốn đóng góp gì cho thế giới này. Chỉ khi chúng ta phục vụ người khác thì chúng ta mới đạt được thành công thực thụ.

4. Kế đến bạn nên dành một vài phút mỗi ngày nhắm mắt lại, hình dung mục tiêu như thể đã hoàn tất. Điều đó có 3 ý nghĩa sau. Thứ nhất điều này sẽ khơi mở tiềm thức của bạn để dẫn đến những ý tưởng sáng tạo mà bạn có thể vận dụng - ứng dụng vào mục tiêu của bạn. Thứ hai là nó sẽ gợi mở phạm vi nhận thức của bạn để bạn thấy rõ hơn tất cả những nguồn tài nguyên cần thiết để giúp bạn chạm tới mục tiêu. Và điều thứ ba là nó thật sự thúc đẩy bạn có những hành động cần thiết mà bạn cần có để đạt được mục tiêu.

5. Sau đó bạn chỉ phải làm những điều đó. Bạn phải bắt đầu hành động. Bạn phải làm những việc cần phải hoàn tất. Hầu hết mọi người để nỗi lo sợ len lỏi trên bước đường của họ - nỗi sợ phải hỏi và bị từ chối, sợ thất bại và sợ bị bẽ mặt trước gia đình, bạn bè, sợ thua lỗ.... Cách chính thức để chinh phục nỗi sợ là làm những điều bạn sợ.

6. Tiếp theo bạn nên có cách đáp lại những phản hồi từ xung quanh mà bạn gặp sau khi thực hiện hành động. Một trong những phương pháp quý giá mà tôi đã học được để thu hút được sự phản hồi là hỏi những người chung quanh câu hỏi sau: Theo thang điểm từ 1 đến 10, bạn sẽ cho tôi bao nhiêu điểm về thành qủa, sản phẩm, dịch vụ, về vai trò quản lý, vai trò làm chồng....

Nếu như điểm số thấp hơn 10 thì bạn nên hỏi tiếp những câu sau: “Phải làm như thế nào để đạt được điểm 10?” Hầu hết mọi người sẽ không bao giờ hỏi những thông tin phản hồi như vậy vì họ sợ phải nghe những câu trả lời. Nhưng đây là vấn đề mà bạn sẽ tiếp cận - thông tin phản hồi sẽ chỉ có thể giúp bạn trở nên tốt hơn. Hãy can đảm để hỏi những thông tin phản hồi và sau đó ứng dụng chúng trong những hành động tiếp theo.

7. Bước kế đến là sự kiên trì, bền chí. Bạn không bao giờ được đầu hàng – không bao giờ ! Khi Mark Victor Hansen và tôi xuất bản quyển sách đầu tiên, chúng tôi đã bị hơn 140 nhà xuất bản từ chối. Nếu chúng tôi đầu hàng sau 100 lần bị cự tuyệt tôi sẽ không thể ngồi nay hiện giờ để trả lời phỏng vấn của bạn. Sẽ không ai từng nghe tới câu chuyện về tôi và về công việc của tôi.

Nhưng vì chúng tôi không chịu thua, chúng tôi hiện giờ bán được trên 115 triệu cuốn sách với 41 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Mỗi người thành đạt mà tôi đã từng gặp đều có một câu chuyện riêng về cách làm thế nào họ không đầu hàng khi đương đầu với những trở ngại lớn và rất nhiều lần bị từ chối.

Nếu bạn bắt đầu với những điều này, bạn sẽ vượt xa trên hầu hết những người khác.

Theo Tuần san Thanh niên, Tuổi trẻ cuối tuần

Không có nhận xét nào: